Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Sân bay Quốc tế Osaka Kansai

Sân bay quốc tế Kansai ( IATA : KIX ,  ICAO : RJBB ) là một sân bay quốc tế nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở giữa vịnh Osaka  , 38 km (24 dặm) về phía tây nam Ōsaka ga , nằm trong ba thành phố, bao gồm Izumisano (phía Bắc),  Sennan (phía nam), và Tajiri (trung tâm), trong tỉnh Osaka , Nhật Bản . Sân bay là khỏi bờ Honshu  và được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ý Renzo Piano . Là Sân bay quốc tế phục vụ như một trung tâm của hãng  All Nippon Airways , Japan Airlines và Nippon Cargo Airlines .
osaka-kansai-airport

Kansai mở ngày 04 Tháng 9 năm 1994 để giảm bớt tình trạng quá tải tại sân bay quốc tế Osaka , đó là gần gũi hơn với thành phố Osaka và bây giờ xử lý chỉ chuyến bay nội địa. Vào năm 2006 năm tài chính , KIX có 116.475 chuyển động máy bay, trong đó 73.860 là quốc tế (31 quốc gia, 71 thành phố), và 42.615 là trong nước (19 thành phố). Tổng số lượng hành khách là 16.689.658 trong đó 11.229.444 là quốc tế và trong nước là 5.460.214, thứ sáu ở Nhật Bản và thứ hai trong khu vực Osaka. Tuy nhiên, trong năm 2009, giao thông sân bay đã giảm gần 20% chỉ trong hai năm xuống còn 13,4 triệu USD.
 
osaka-kansai
 
 Năm 2010 giao thông sân bay đã tăng lên hơn 14 triệu USD, với hành khách quốc tế chiếm khoảng 10,4 triệu hành khách trong nước và chiếm khoảng 3,7 triệu.  khối lượng vận chuyển hàng hóa ở mức 802.162 tấn tổng số, trong đó 757.414 tấn được quốc tế (18 thế giới), và 44.748 t là trong nước.  Các 4.000 × 60 m (13.123 × 197 ft) đường băng thứ hai được mở trên 2 Tháng tám 2007. Tính đến tháng 5 năm 2012 , sân bay Kansai đã trở thành một trung tâm châu Á, với 499 chuyến bay hàng tuần đến châu Á , 66 chuyến bay hàng tuần đến châu Âu và Trung Đông , và 35 chuyến hàng tuần đến Bắc Mỹ .
 
 

Hiện nay sân bay Kansai phải đối mặt với những khó khăn: sân bay không có vật cản gió cho những máy bay lên xuống. Công ty hàng không Nhật quy định nếu gặp sức gió vượt quá 13 m/s sẽ đình chỉ máy bay lên xuống. Như qua điều tra được biết, vịnh Osaka những ngày có sức gió 13 m/s chiếm 0,6% của một năm. Khó khăn thứ hai là sự ăn mòn của muối biển, nước biển thì là đương nhiên, nhưng gió biển cũng chứa đầy muối. Để chống muối, Nhật đã lặp đặt hệ thống lọc muối ở những chỗ thông gió. Song tuổi thọ của máy lọc muối cũng chỉ được có một năm nên nên hằng năm phải thay hàng loạt, tốn tới hàng trăm triệu Yên.
 
Khó khăn thứ 3 là sân bay được xây dựng trên đảo nhân tạo nên thường xuyên bị lún . Theo tính toán thì sau 30-50 năm đảo mới ổn định. Ban quản lý sân bay đã tính , ở đáy nước sâu 18m, đảo cao từ đáy trở lên 33m, mỗi ngày bình quân đảo lún 1mm đến khi ổn định sân bay vẫn còn cao hơn mặt biển 4m. Hơn nữa đảo có 98 cột lớn làm trụ cho toàn nền đảo, mặt khác toàn bộ cấu trúc trên đảo đều mỏng nhẹ nên tạm thời có thể yên tâm.

Xem hành trình các chuyến bay tới sân bay Kansai

 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét